Search
Thứ Sáu 24 Tháng Năm 2024
  • :
  • :

Những thực phẩm rẻ nhưng chứa hàm lượng protein lành mạnh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Protein là một chất đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, giúp cấu tạo nên cơ bắp và các cơ quan cũng như cung cấp oxy đến tế bào, giúp hệ thống miễn dịch hoạt động có hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung protein bằng những loại thực phẩm rẻ và lành mạnh chẳng hạn sữa chua, trứng, đậu, rau,…


Protein là một dưỡng chất không thể thiếu trong khẩu phần ăn mỗi ngày

Cụ thể dưới đây là một số nguồn thực phẩm rẻ cung cấp protein lạnh mạnh cho cơ thể:

1. Cá mòi

Bạn có thể sử dụng nguồn protein có trong cá để cung cấp cho cơ thể. Đặc biệt là cá mòi chính là nguồn thực phẩm dồi dào protein. Bạn có thể sử dụng cá mòi tươi hay đóng hộp để tiết kiệm chi phí hơn. Chúng cũng là loài thực phẩm dễ chế biến, bạn chỉ cần cho một ít nước cốt chanh cùng với dầu oliu, và có thể thêm các loại rau khác như là cà chua thái nhỏ, rau thơm, húng quế, kinh giới.

2. Phô mai Cottage

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Phô mai Cottage không chỉ cung cấp cho chúng ta nguồn protein mà còn giúp bổ sung cho cơ thể casein, mỗi cốc phô mai Cottage có chứa gần 24g protein. Protein có trong loại phô mai này giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn, nhờ đó bạn có cảm giác no lâu. Bạn có thể chế biến phô mai bằng cách xay nhuyễn trong sinh tố hay trộn đều và nấu cùng trứng. Mặt khác, cho phô mai vào công thức nấu sẽ giúp tăng độ xốp cho bánh khi nướng.

3. Đậu lăng

Loại đậu này tuy nhỏ nhưng hàm lượng protein lại rất lớn, mỗi cốc đậu nấu chín sẽ chứa 16g protein. Đồng thời, chúng cũng tốt cho hệ tim mạch và dồi dào chất sắt. Hơn thế, đậu lăng được nấu chín một cách nhanh chóng, nhờ thế bạn dễ dàng tiết kiệm thêm thời gian trong nhà bếp. Bạn có thể kết hợp đậu lăng đã được chế biến với các món salad, ớt ngọt cắt nhỏ, rau thơm.

4. Yến mạch

Yến mạch là một thực phẩm khá phổ biến với mọi gia đình. Có khá nhiều loại yến mạch trên thị trường, đa dạng với những kết cấu khác nhau, nhưng hầu hết chúng đều chứa một hàm lượng protein cố định (5g trên 1 cốc). Để tăng cường chất xơ cũng như hương vị của món ăn chúng ta có thể sử dụng bột yến mạch cùng với các thực phẩm khác như quả mọng, quả hạch, quế, mật ong.

5. Gà tây

Thịt gà tây rất giàu protein, bạn có thể cung cấp cho cơ thể tận 23 ounce protein trong một khẩu phần ăn 3 ounce. Gà tây nếu được nuôi hữu cơ hay thả tự do trên các đồng cỏ sẽ có giá thành cao hơn một chút, nhưng hàm lượng dinh dưỡng nhiều hơn cũng như ít chất phụ gia. Nó thích hợp khi kết hợp với thịt bò hay thịt lợn xay trong bánh mì kẹp thịt. Với một bữa trưa, bạn có thể thử làm món lá bắp cải cuộn gà tây xay, nấu cùng nước tương, gừng, hành lá, ngò.

6. Đậu phộng

Đậu phộng thuộc họ nhà đậu chứa protein cũng như các chất béo lành mạnh. Trong khẩu phần 1 ounce cung cấp 8g protein. Chúng ta thường được sử dụng đậu phộng cùng với salad, thịt gà hoặc các loại rau xào. Bạn cũng có thể thưởng thức bơ đậu phộng kết hợp cùng bột yến mạch và sữa cho bữa sáng rất tốt cho sức khoẻ làm đẹp.

7. Tempeh

Tempeh là thực phẩm làm từ đậu nành lên men tương tự như đậu phụ, tuy nhiên chúng cứng hơn đậu và có vị mặn hơn. Những người ăn chay có thể dùng thực phẩm này để thay thế đạm trong món thịt. Mỗi cốc có chứa 33,7g protein. Bạn có thể chế biến chúng bằng những cách như là hấp, nướng, chiên, hoặc thêm vào các món hầm, súp.

8. Ức gà

Có rất nhiều cách để chế biến ức gà như nướng, áp chảo,…Trong một khẩu phần 4 ounce có chứa 27g protein. Ức gà khi được nướng chín có thể thái mỏng để làm thành món salad. Mặt khác, bạn có thể thái mỏng ức gà rồi xào chung với rau cho thêm xì dầu, mè, gừng, tỏi, hạt nêm cho vừa ăn. Ngoài ra, có một cách chế biến khác là xay ức gà cùng các loại thịt khác để làm món bánh mì thịt ít béo hơn.

Ức gà

9. Cá ngừ đóng hộp

Cá ngừ đóng hộp chứa khoảng 20g protein. Bạn hoàn toàn có thể chế biến loại thực phẩm này cùng nhiều gia vị khác nhau như là: ô liu, ớt, tỏi tây. Hoặc có thể trộn cá ngừ đóng hộp với cơm gạo lứt, bơ cùng dưa chuột đã nấu chín, rồi dùng rong biển cuộn chúng lại. Bạn nên chọn mua cá ngừ được đóng hộp cùng với nước hay nước dùng thay vì dầu để giữ cho lượng chất béo thấp hơn.

10. Trứng

Trứng được sử dụng khá rộng rãi do giá thành rẻ cùng với thời gian chế biến nhanh. Mỗi quả trứng cung cấp cho bạn 6g protein. Bạn có thể luộc chín trứng, rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ và trộn cùng với nước cốt chanh, dầu ô liu, tỏi tây để làm món salad trứng.

11. Đậu đen

Ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Đậu đen dồi dào hàm lượng chất xơ cùng protein dồi dào. Bên cạnh đó, có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trong đậu đen chứa các hợp chất giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu cũng như insulin của bạn.

12. Nấm trắng

Trong mỗi cốc nấm trắng nấu chín cung cấp 3,5g protein cho cơ thể. Loại thực phẩm này cũng có nhiều cách chế biến đa dạng chẳng hạn như: xào chung với tỏi và ớt mảnh, trộn nấm cùng mì ống để làm thành món mì Ý.

Một bữa ăn dồi dào protein giúp đường huyết của bạn trở nên ổn định hơn, rất thích hợp với những người đang giảm cân. Nên có thể nói protein là một dưỡng chất không thể nào thiếu trong trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

XEM THÊM: DUOCSI.EDU.VN