Search
Thứ Bảy 27 Tháng Bảy 2024
  • :
  • :

9 điều chúng ta không nên tạo ấn tượng nữa

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Trong vài năm qua, chúng ta đã thực sự phải nhìn nhận lại thế giới theo một cách mới về quan điểm và ý nghĩa của thành công. Điều đó khiến ta kinh ngạc và luôn luôn như vậy. Một nền văn hóa gắn liền với chủ nghĩa tiêu dùng, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta đánh đồng tiền bạc với hạnh phúc.

Đừng đua đòi chỉ để xác định chủ sở hữu chúng là ai

Đừng đua đòi chỉ để xác định chủ sở hữu chúng là ai, đáng buồn thay, chúng ta thường coi những người tiêu tiền và lấp đầy cuộc sống của họ bằng những thứ mới và đắt tiền là những người thành công nhất. Còn những người không đua đòi những thứ mới mẻ và hào nhoáng thường bị coi là nghèo, kém hiểu biết và không bắt kịp xu hướng. Tuy nhiên, “tiền có đồng nghĩa với thành công? – Không!”

Thành công và hạnh phúc đến từ bên trong tâm hồn. Và khi trưởng thành, chúng ta nên ấn tượng hơn với những gì bên trong so với những gì bên ngoài. Dưới đây là 9 điều chúng ta không nên gây ấn tượng nữa nếu chúng ta thật sự biết giá trị của thành công.

1.Xe đắt tiền

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biếtMục đích của một chiếc xe hơi là gì? Là để gây ấn tượng với người khác, hay là để đưa bạn từ nơi này đến nơi khác? Tôi nghĩ rằng câu trả lời cho điều này là rõ ràng. Đừng mua chúng chỉ để tận hưởng những thứ đắt tiền chỉ vì bạn thích chúng và đừng chỉ để xác định người điều khiển chúng là ai.

2.Bạn có bao nhiêu tiền trong ngân hàng

Tiền không phản ánh được sự thành công. Bạn có thể kiếm được số tiền mình muốn và có 10 tài khoản với số tiền đủ để duy trì cuộc sống của bạn, nhưng vào cuối ngày, dấu ấn lâu dài mà bạn sẽ để lại trên thế giới là gì?

3.Có điện thoại mới nhất và tốt nhất

Mỗi năm, thậm chí có thể thường xuyên hơn, các tập đoàn lớn tung ra mẫu điện thoại mới nhất, với một vài điều chỉnh nhỏ và tung ra thị trường với tốc độ đáng kinh ngạc. Và giống như kim đồng hồ, mọi người đổ xô đến cửa hàng để thay thế thiết bị đột nhiên lỗi thời của họ, thiết bị này hoàn toàn ổn hai ngày trước, trước khi họ được thông báo rằng nó đã lỗi thời. Đáng buồn hơn nữa, đó là thực tế là chúng ta đang dạy bọn trẻ đánh đồng giá trị của công nghệ đắt tiền, và vì vậy, tôi thường nghe những đứa trẻ, chưa đầy mười tuổi, hỏi “IPhone mấy vậy?”

4.Đặt tên thương hiệu quần áo

Từ học sinh trung học đã biết năn nỉ mẹ mua cho nhãn hiệu mới nhất và hợp thời trang nhất. Mỗi năm, các thương hiệu thời thượng lại thay đổi, điều dường như không ảnh hưởng gì đến chúng ta. Nhìn lại, có rất nhiều thứ ta có thể tập trung hơn. Đừng đánh đồng thành công với quần áo của bạn, nếu không bạn sẽ không bao giờ hài lòng. Mặc quần áo mà bạn cảm thấy thoải mái và tập trung ý định của bạn vào nơi bạn có thể phát triển từ bên trong tâm hồn.

Những người giả vờ khoe khoang như là họ tốt đẹp và giàu có.

5.Mạng xã hội

Theo tin tức mạng xã hội là không có thật. Gần đây, có những người tạo ảnh hưởng giả mạo, họ giả vờ đi đến những điểm đến ưa thích và mặc quần áo đi mượn để có thể chụp ảnh và làm cho cuộc sống của họ trông tốt đẹp hơn so với trước đây. Thật không may, đây là những gì bạn đang so sánh mình với họ. Và bạn chỉ nhìn thấy những nổi bật trong các video hay bài viết của họ trên mạng xã hội. Điều gì sẽ xảy ra nếu mạng xã hội đưa ra cái nhìn thực tế hơn về một người? Tôi cảm thấy kết quả sẽ rất thú vị.

6.Những ngôi nhà lớn

Những ngôi nhà lớn cũng chỉ có vậy. Tại sao thứ gì đó càng lớn và càng đắt tiền thì xã hội càng có vẻ ấn tượng? Theo tôi một ngôi nhà nhỏ, được phân chia hoàn hảo và đầy đủ chức năng, ấm áp và thoải mái sẽ ấn tượng hơn nhiều. còn bạn nghĩ sao về điều này?

7.Giày đắt tiền

Tôi yêu giày – nhưng chúng không gây ấn tượng với tôi. Tôi đã gặp những người đi đôi dép xỏ ngón trị giá 2 đô la, điều này có ý nghĩa hơn và tôi cảm thấy tốt hơn so với những người khác mà tôi đã gặp khi họ đang đi đôi giày hơn 300 đô la nhưng thái độ và hành động của họ dường như khoe khoang và khá lúng túng. Đôi giày không phải là dấu hiệu cho thấy ai đó đang làm tốt hay thật sự thành công và giàu có trong cuộc sống.

8.Sự xuất hiện của ai đó

Xã hội có quan điểm duy tâm về vẻ đẹp và ngoại hình đẹp, và quan điểm đó thường xuyên thay đổi. Lông mày mỏng, được vẽ cong và mảnh từng là mốt, thì giờ đây, lông mày bù xù và mọc quá mức đang trở thành cơn sốt. Vẻ đẹp có nhiều hình thức, và nếu không có chất, một khuôn mặt đẹp chẳng có nghĩa lý gì.

9.Một người kiếm được bao nhiêu tiền

Một trong những điều khiến tôi khó chịu nhất là “hiện đang kiếm được $, thật tuyệt vời khi họ đã trở nên thành công trong cuộc sống phải không?” Không phải vì tôi không hài lòng với bất kỳ ai tìm thấy sự ổn định về tài chính và thành công trong cuộc sống, mà bởi vì tiền đề của câu nói này là “Khi họ không kiếm được nhiều tiền, họ không làm được gì với cuộc sống của mình. Bây giờ họ có tiền, họ xứng đáng được ca ngợi.”Theo giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Hà NộiChúng ta có thể bình thường hóa việc xem mọi người trưởng thành và phát triển và chúc mừng họ về điều đó, thay vì đánh đồng giá trị của chúng ta với số tiền chúng ta có thể tạo ra không?

XEM THÊM: DUOCSI.EDU.VN