Search
Thứ Bảy 27 Tháng Bảy 2024
  • :
  • :

5 Cách mà các công ty lừa bạn mua nhiều hơn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Các nhà bán lẻ được trang bị tốt các thủ thuật và kỹ thuật bán hàng để cám dỗ ngay cả những người mua sắm cẩn trọng nhất. Nếu bạn là những người chi tiêu quá mức kinh niên, thì các nhà bán lẻ là một phần lý do tại sao. Các công ty đã đưa ra một danh sách dài các thủ thuật tâm lý mà họ có thể sử dụng để dụ người tiêu dùng chi tiêu quá mức.

Các thẻ giảm giá ấn tượng

Dưới đây là danh sách các mánh lới quảng cáo tiếp thị cần đề phòng.

1.Bố trí cửa hàng

Theo giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao mọi siêu thị đều được bố trí gần giống nhau không? Bởi vì đó là cách bố trí tạo ra nhiều tiền nhất cho cửa hàng. Các sản phẩm như sữa, trứng và bơ – những thứ thiết yếu mà hầu hết mọi người đều mua – thường nằm ở phía cuối cửa hàng. Bánh mì và các sản phẩm thường nằm dọc theo đầu này hoặc đầu kia. Các lối đi ở giữa được lấp đầy bởi các giao dịch mua bán bốc đồng và những thứ không cần thiết khác. Khách hàng buộc phải đi qua, hoặc ít nhất là đi qua các lối đi giữa trên đường đến các sản phẩm họ cần. Điều này tạo ra nhiều cơ hội cho người mua sắm mua các mặt hàng không có trong danh sách của họ.

Các cửa hàng tạp hóa cũng có xu hướng đặt các tiệm bánh mì và cửa hàng ăn uống của họ bên cạnh các khu vực có lưu lượng người qua lại cao, thu hút người mua sắm trả thêm tiền để có được sự tiện lợi của thực phẩm làm sẵn.Trong khi các siêu thị có thể là bậc thầy về bố cục, các loại hình bán lẻ khác có những phương pháp khéo léo riêng để thuyết phục bạn bỏ tiền ra mua phục vụ cho nhu cầu cá nhân sức khỏe đời sống.

Các mặt hàng luôn được bố trí trong tầm mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng

2.Hiệu ứng “Gấu con”

Khi người tiêu dùng nghĩ đến việc mua hàng, họ thường không chỉ nhìn vào giá của một mặt hàng mà còn xem giá đó như thế nào so với giá của các sản phẩm tương tự. Các công ty tận dụng cách tiếp cận thông thường này bằng cách đặt một mặt hàng đắt tiền bên cạnh một mặt hàng rất giống nhưng rẻ hơn một chút. Người mua thấy rằng hai sản phẩm thực tế giống hệt nhau, vì vậy họ chọn sản phẩm rẻ hơn với ấn tượng rằng họ vừa nhận được một ưu đãi lớn. Trên thực tế, nhà bán lẻ thường thổi phồng giá của mặt hàng đắt hơn để tạo ảo giác rằng mặt hàng rẻ hơn được giảm giá. Cách tiếp cận này không chỉ được sử dụng trong các cửa hàng truyền thống mà còn trên các trang web mua sắm.

3.Ưu đãi trong thời gian có hạn

Các công ty thích tạo ra cảm giác cấp bách ở những người mua tiềm năng, biết rằng điều đó có thể buộc họ phải rời khỏi giai đoạn cân nhắc sớm và thúc đẩy họ mua hàng bốc đồng. Các cửa hàng bán lẻ thực hiện điều này ở quy mô nhỏ hàng ngày bằng cách đưa ra “giá ưu đãi” kéo dài trong một tuần hoặc lâu hơn. Các công ty bán các mặt hàng có giá cao, chẳng hạn như tủ lạnh hoặc ô tô, sẽ đưa ra một kế hoạch tài chính hoặc giá chiết khấu sâu, ngắn hạn như một kiểu dẫn đầu về thua lỗ. Mặt hàng được quảng cáo thu hút những người mua tiềm năng đến cửa hàng, nơi nhân viên bán hàng có thể chuyển hướng họ sang một mặt hàng đắt tiền hơn hoặc bán cho họ mặt hàng giảm giá cộng với hàng núi hàng bán thêm.

Ví dụ: nếu bạn đến cửa hàng điện tử để mua một chiếc máy tính được giảm giá mạnh, nhân viên bán hàng có thể cố gắng bán cho bạn chiếc máy tính đó cùng với màn hình, máy in, phần mềm, v.v. Nhà bán lẻ có thể hòa vốn hoặc thậm chí thua lỗ trên máy tính, nhưng nó sẽ nhiều hơn bù lại lợi nhuận mà họ nhận được từ các sản phẩm được mua.

Đưa ra những ưu đãi hấp dẫn để trong thời gian có hạn

4.Bản dùng thử miễn phí

Ai chưa tận dụng bản dùng thử miễn phí một hoặc hai tháng của một sản phẩm và dịch vụ mới? Dùng thử miễn phí là một kỹ thuật bán hàng tuyệt vời vì nó tận dụng được hai xung lực tâm lý cơ bản. Đầu tiên, một khi bạn dành thời gian để sử dụng một dịch vụ mới và tận hưởng nó, có thể bạn sẽ không muốn phải dừng nó đi một. Khi thời gian dùng thử kết thúc, sức ì tâm lý này có thể khiến bạn tiếp tục sử dụng dịch vụ ngay cả khi bạn chưa bao giờ có ý định sử dụng dịch vụ đó ngoài thời gian dùng thử miễn phí. Thứ hai, bản chất con người là cảm thấy mắc nợ người đã cho bạn thứ gì đó. Nếu một công ty cho bạn sử dụng miễn phí dịch vụ của họ, bạn sẽ cảm thấy thôi thúc tự nhiên muốn trả lại cho họ một thứ gì đó và cách rõ ràng để làm như vậy là mua dịch vụ.

5.Và đó không phải là tất cả

Theo giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết: Nếu thường xuyên xem TV, thì bạn đã quen với cách tiếp cận cuối cùng này. Người dẫn chương trình thông tin thương mại sẽ nói điều gì đó như sau:

Bộ sản phẩm này thường có giá 50 đô la, nhưng hôm nay bạn có thể có nó với giá 19,95 đô la. Và đó không phải là tất cả! Nếu bạn đặt hàng trong vòng 60 phút tới, bạn sẽ nhận được chiếc ốp lưng tuyệt đẹp này mà không phải trả thêm phí – VÀ miễn phí vận chuyển.

Bằng cách đánh bạn với một chuỗi giảm giá và quà tặng áp đảo, các nhà bán lẻ có thể thuyết phục bạn rằng họ đang cung cấp thỏa thuận. Cách tiếp cận này thường được kết hợp với ưu đãi có thời hạn để cung cấp cho người mua tiềm năng ít thời gian nhất có thể để suy nghĩ về việc mua hàng.

Những thủ thuật này hoạt động bằng cách tận dụng tâm lý cơ bản của con người. Cách tốt nhất để tự bảo vệ mình trước những kỹ thuật này là cho bộ não của bạn có thời gian để bắt nhịp vào thiết bị và phản ứng bằng lý trí chứ không phải bản năng. Trước khi bạn mua một thứ gì đó – đặc biệt là thứ gì đó lớn và đắt tiền – hãy dành ít nhất 24 giờ để suy nghĩ kỹ, thực hiện một số nghiên cứu và xem xét các lựa chọn thay thế. Bằng cách đó, bạn sẽ mua hàng dựa trên quyết định của chính mình thay vì kỹ thuật bán hàng của nhà bán lẻ.

XEM THÊM: DUOCSI.EDU.VN