Search
Thứ Hai 30 Tháng Mười Một 2020
  • :
  • :

Những thực phẩm giàu vitamin D tốt cho gia đình bạn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Vitamin D là chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể bạn cần cho rất nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể, bao gồm xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Ngày nay có nhiều nghiêm cứu về thực phẩm cung cấp nhiều vitamin D, vậy chúng là những loại nào?

Những thực phẩm cung cấp vitamin D tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm cung cấp vitamin D tốt cho sức khỏe

Vitamin D là gì?

Vitamin D là một vitamin tan trong chất béo, chủ yếu hỗ trợ hấp thụ canxi, thúc đẩy tăng trưởng và khoáng hóa xương của cơ thể. Nó cũng liên quan đến các chức năng khác nhau của hệ thống miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh của bạn.

Nghiên cứu mới nổi cho thấy vitamin D có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh, chẳng hạn như trầm cảm, tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

Những thực phẩm cung cấp vitamin D tốt cho sức khỏe

  1. Cá hồi

Theo Bác sĩ đa khoa Anh Tú – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, trong cá Hồi có chứa a xít béo omega 3, omega 6 thuộc loại cá béo (tên tiếng Anh là fatty fish) là nguồn thực phẩm rất giàu vitamin D. Một con cá hồi đỏ nặng 93,3g có chứa khoảng 450 IU vitamin D – một phần đáng kể trong 600 IU – con số dinh dưỡng khuyến nghị nên được bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày theo Viện Y học.

Ngày nay, cá Hồi không còn là thực phẩm khan hiếm tại nước ta, bạn có thể mua ngay tại các siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm. Người dân có thể chế biến để phù hợp với khẩu vị của gia đình để cải thiện vitamin D trong từng bữa ăn hàng ngày.

Cá Hồi cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể bạn

Cá Hồi cung cấp vitamin D tốt cho cơ thể bạn

  1. Hàu

Hàu được biết đến với tính chất dinh dưỡng đáng kinh, có hướng vị rất ngon, ít calo và đầy đủ chất dinh dưỡng. Một con hàu tự nhiên 100 gram chỉ có 68 calo nhưng chứa 320 IU vitamin D. Nó chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất giữ cho bạn trẻ trung và khỏe mạnh.

  1. Tôm

Tôm cũng chứa axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe, mặc dù với lượng thấp hơn nhiều loại thực phẩm giàu vitamin D khác như cá Hồi, hàu hay Cá Trình..Tuy nhiên Tôm là một loại động vật giáp xác rất phổ biến, bạn có thể tìm thấy tại bất cứ buổi họp chợ nào.

Không giống như hầu hết các nguồn vitamin D hải sản khác, tôm rất ít chất béo nhưng chúng vẫn chứa một lượng vitamin D tốt cho khẩu phần ăn hàng ngày.

  1. Lòng đỏ trứng

Những người không ăn cá nên biết rằng hải sản không phải là nguồn cung cấp vitamin D duy nhất, trong đó trứng là một nguồn cung cấp vitamin D khác rất bổ dưỡng tuyệt vời.

Trong khi hầu hết protein trong trứng được tìm thấy trong lòng trắng thì chất béo, vitamin và khoáng chất được tìm thấy chủ yếu trong lòng đỏ. Một lòng đỏ trứng điển hình từ gà nuôi có chứa 18 – 39 IU vitamin D. Ngoài ra, trứng từ những con gà được cho ăn thức ăn giàu vitamin D thì lượng vitamin D có trong trứng của những con gà này có thể lên tới 6.000 IU mỗi lòng đỏ. Đó là một con số khổng lồ gấp 10 lần lượng khuyến cáo.

Vitamin D không thể thiếu cho sự sống

Vitamin D không thể thiếu cho sự sống

  1. Sữa đậu nành

Do vitamin D được tìm thấy hầu như chỉ có trong các sản phẩm động vật do đó người ăn chay có nguy cơ thiếu vitamin D rất cao. Vì vậy, các thực phẩm thay thế như sữa đậu nành là thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng, các vitamin và khoáng chất khác tương tự có trong sữa bò.

  1. Nước cam

Nước ép cam tăng cường cũng là một thực phẩm giàu vitamin D. Một ly 248g nước ép tăng cường thường có chứa khoảng 100 IU vitamin D, nhưng hàm lượng này thường đa dạng tùy theo nhãn hiệu sản phẩm. Không phải tất cả các nhãn hiệu nước ép cam đều chứa vitamin D tăng cường, do đó bạn hãy kiểm tra nhãn sản phẩm trước khi mua nhé.

Ngoài ra còn rất nhiều thực phẩm cung cấp vitamin D bạn cũng có thể sử dụng hàng ngày như: Nấm, gan bò, cá Ngừ, ngũ cốc.. Chúng đều là những thực phẩm dễ tìm và chế biến trong mỗi bữa ăn.

Trang thông tin Dược sĩ tư vấn mong rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc cải thiện và duy trì sức khỏe mỗi ngày. Hãy đón đọc những bài viết khác được trang cập nhật mỗi ngày nhé!

Nguồn: duocsi.edu.vn