Search
Thứ Tư 25 Tháng Mười Một 2020
  • :
  • :

Những thực phẩm tốt cho não bộ khuyên dùng cho dân văn phòng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Rau xanh và củ quả có nguồn gốc xuất sứ từ thiên nhiên là một lực chọn an toàn và khá dễ kiến có thể bổ xung trong bữa ăn hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe cho con người.

Rau xanh giúp cải thiện não bộ

Lá rau xanh giúp chống mất trí nhớ và giảm căng thẳng

Được xem là thực phẩm an toàn và dễ dùng, rau xanh luôn là lựa chọn hàng đầu trong mỗi bữa cơm hằng ngày. Các siêu thực phẩm như cải xoăn, rau bina rất tốt cho não bộ vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như lutein, vitamin K, nitrat, folate, alpha-tocopherol, beta-carotene và kaempferol mang lại những lợi ích sức khỏe ấn tượng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Neurology, tiêu thụ một cốc rau xanh mỗi ngày có thể ngăn ngừa sự suy giảm chức năng của não. Các nhà nghiên cứu đề xuất thêm nửa chén rau xanh nấu chín hoặc một chén rau xanh sống vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe não bộ và ngăn ngừa hoặc trì hoãn chứng sa sút trí tuệ. Đây được xem là biện pháp cung cấp cho não bộ an toàn nhất cho dân văn phòng, họ cần tiêu thụ năng lượng não bộ lớn dễ gây trang thái mệt mỏi, stress.

Trứng

Trứng là nguyên liệu bổ dưỡng khá rẻ trên thị trường, nhiều người biết rằng nó bổ dưỡng nhưng lại không biết rằng nó còn là một vị thuốc bổ não rất nổi tiếng. Hàm lượng protein trong trứng rất phong phú, ngoài ra trong trứng còn chứa nhiều chất khác như lecithin và vitellin có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của thần kinh não.

Ăn thường xuyên các loại trứng khác nhau có hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện trí nhớ, đặc biệt là khi não bộ bị suy kiệt (do mệt mỏi, áp lực công việc hoặc cuộc sống), bạn có thể ăn trứng để bổ sung dinh dưỡng kịp thời.

Điểm cộng là với khi dùng trứng là bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau tùy thuộc khẩu vị vừa dễ ăn vừa bổ cho não bộ. Tuy nhiên bạn nên tránh dùng trứng với các rau củ quả khác như toi vì dễ gay đầy bụng, dư khí…

Ăn đậu tốt cho sức khỏe não bộ và chống trầm cảm

Ngoài các lại rau xanh thì đậu là thực phẩm nữa rất tốt cho sức khỏe của não bộ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng magiê có thể giúp giảm kích thích tố gây căng thẳng ở  bệnh nhân trầm cảm nặng. Các loại đậu chứa nhiều magiê và selen, chúng là các coenzyme quan trọng trong việc chuyển hóa glucid và lipid thành năng lượng cho hoạt động của các tế bào thần kinh, giúp giảm mệt mỏi, suy nhược thần kinh.

Bên cạnh đó, đậu lăng có chứa một lượng lớn carbonhydrat là serotonin, đây là chất hoạt động thần kinh được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng cải thiện tinh thần, tránh stress.

Quả óc chó

Theo trang kiến thức Y Dược chia sẻ, Quả Óc chó dường như là một loại thực phẩm bổ não được dân gian công nhận, phải nói rằng món này cũng dựa trên quan niệm dân gian là “bổ dưỡng theo hình dạng gần giống nhau”.

Thực tế, khoa học đã chứng minh quả óc chó rất giàu protein, chất béo, canxi, phốt pho, kẽm và các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt kẽm là chất không thể thiếu để giúp cải thiện và nâng cao trí nhớ của con người. Trong đó có khoảng 31 gram quả óc chó chứa 2,5 gram ALA, axit béo Omega-3 được biết đến để xây dựng màng tế bào trong cơ thể và não bộ.

Ngoài ra, một phần chất béo trong quả óc chó là axit linolenic có thể chuyển hóa thành DHA – chất quan trọng để duy trì chức năng não bộ. Tuy nhiên cần lưu ý, vì quả óc chó chứa nhiều chất béo nên nếu bạn sử dụng nó hàng ngày trong thời gian dài thì nguy cơ tăng cân sẽ rất cao.

Công dụng thần kỳ của Socola mang lại cho não bộ

Socola đen

Nếu bạn là tín đồ của đồ sô cô la thì bạn nên dùng chúng hàng ngày vì socola mang lại cho bộ não khả năng phấn chấn và tập chung trong công việc hàng ngày. Socola giàu chất xơ, sắt và magie giúp não nhận đươc dòng máu dinh dưỡng. Flavonoid trong sô cô la đen giúp tăng lưu lượng máu và cải thiện chức năng của tim mạch, cải thiện trí nhớ.

Bạn chỉ cần mang theo một thỏi socola bên mình để ăn những lúc cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi thì sẽ đánh tan chúng trong 1 nốt nhạc. Vì chúng cũng có chứa caffein và theobromine. Bật mí nhỏ cho bạn là Socola tốt hơn caffe bạn nhé!

Trên đây là những thực phẩm dễ tìm dễ chế biến và tiện dụng, chúng mang cho bạn bộ não khỏe mạnh và giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống công việc hằng ngày. Mỗi anh chị em văn phòng có thể tự bổ sung cho mình những thực phẩm tốt để chất lượng công việc được cải thiện hơn nhé!

Nguồn:duocsi.edu.vn