Search
Thứ Hai 16 Tháng Bảy 2018
  • :
  • :

Các loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo hàng ngày

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Sau một đêm dài không ngon giấc bạn cần một số loại thực phẩm để cả ngày tỉnh táo mà không muốn dùng đến các chất kích thích. Cùng tìm hiểu nhé.

bot-yen-mach

Các loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo hàng ngày

Sau đây là những thực phẩm giúp các bạn luôn tỉnh táo hàng ngày mà không cần dùng các chất kích thích được các Dược sĩ trường Cao đẳng Dược TPHCM tìm hiểu và chia sẻ:

Bột yến mạch

Loại thực phẩm này là một nguồn năng lượng dồi dào nhờ vào chỉ số glycemic thấp (chỉ số glycemic, hay là chỉ số GI, chỉ số đường huyết của thực phẩm là chỉ số phản ánh tốc độ làm tăng đường huyết sau khi ăn các thực phẩm giàu chất bột đường) – một thước đo cơ thể hấp thụ carbohydrate nhanh chóng và biến chúng thành nhiên liệu như thế nào. Bột yến mạch được đốt cháy chậm, vì vậy sẽ giúp bạn chạy suốt buổi sáng mà không làm mệt mỏi như cà phê có đường. Bạn có thể chuẩn bị cho mình bữa sáng là một bát hoa quả cắt nhỏ trộn với bột yến mạch.

Nước

Thực tế, hầu hết chúng ta đều bị mất nước vào buổi sáng, vì vậy đầu óc lơ tơ mơ cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy, hãy uống nước khi khát và đừng bao giờ để cho mình rơi vào tình trạng kiệt quệ vì thiếu nước. Nếu thấy mình “gật gù” ở bàn làm việc vào giữa buổi chiều, thì cũng là dấu hiệu thiếu nước tương tự như buổi sáng đấy. Hãy luôn mang theo mình một chai nước để có thể uống ngay khi khát nước.

Hỗn hợp dấm táo pha nước và mật ong

Hỗn hợp này giúp tăng cường năng lượng và nói chung làm sức khỏe tổng thể tốt hơn. Có lẽ đó chỉ là câu chuyện truyền miệng nhưng nếu nó làm cho bạn cảm thấy tốt, không có lý do gì để không uống nó nhưng đừng uống quá nhiều vì axit có thể kích thích cổ họng và đường tiêu hóa. Hãy thử uống hỗn hợp trên như là một trong những thức uống năng lượng tự chế mỗi ngày để tăng cường sinh lực cho một ngày.

hat-chia-5

Hạt chia

Hạt Chia

Các bác sĩ kiêm giảng viên đang giảng dạy tại Cao đẳng Y Dược TPHCM cho hay Hạt Chia rất giàu axit béo omega-3 thúc đẩy não, có thể giúp tránh mệt mỏi và khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Nhưng lợi ích của Chia không dừng lại ở đó. Những hạt nhỏ bé này có thể hấp thụ tới 10 lần trọng lượng trong nước, có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa (do đó chuyển đổi thức ăn thành năng lượng) trong khi vẫn giữ nước và giúp bạn tỉnh táo. Hãy thử thêm Chia vào một số công thức pha sinh tố để tạo cho buổi sáng của bạn tràn trề năng lượng.

Rau xanh

Ăn nhiều rau xanh hữu cơ tươi là một trong những cách tốt nhất để tăng mức năng lượng – Kathy Stricker, một nhà tư vấn dinh dưỡng và chứng nhận dinh dưỡng tại Reading, Pennsylvania (Mỹ) cho biết. Bởi lẽ rau xanh chứa rất nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Hãy thử ăn salad rau xanh vào buổi sáng để bắt đầu một ngày. Hoặc là bạn có thể làm nước ép rau xanh để được món ăn bổ dưỡng.

Hi vọng những chia sẻ của Dược sĩ sẽ giúp bạn luôn có được một ngày làm việc thật tỉnh táo mà không cần phải dùng đến chất kích thích.

Nguồn: duocsi.edu.vn