Cao đẳng Dược TPHCM Cao đẳng Y Dược TP HCM Cao đẳng Y Dược
Search
Thứ Bảy 16 Tháng Mười Hai 2017
  • :
  • :

Chữa bệnh thường gặp bằng những cách đơn giản

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...
Chia sẻ:

Đau đầu, căng thẳng, mệt mỏi mất ngủ là những bệnh thường gặp. Để chữa những chứng bệnh này chỉ cần những cách đơn giản chữa được bệnh và giải quyết được gốc rễ của bệnh.

 mat ngu

Chữa bệnh thường gặp bằng những cách đơn giản

 Trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là phụ nữ càng dễ mắc chứng bệnh thông thường này. Vậy cách điều trị tự nhiên mà lại đơn giản không phải dùng thuốc để chữa bệnh đó là gì?

Những cách chữa bệnh thông thường

Theo như các Dược sĩ đang công tác tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết việc chữa bệnh thông thường mà hiện nay nhiều người mắc phải như: dị ứng, đau đầu, mất ngủ,.. không cần dùng thuốc quá nhiều, mà đôi khi việc lạm dụng thuốc còn khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, nhờn thuốc. Mà việc chữa những bệnh này lại vô cùng đơn giản và hiệu quả vô cùng. Những cách chữa bệnh đơn giản như:

Tập yoga chữa bệnh mất ngủ

Theo một nghiên cứu mới đây, 63% phụ nữ trên thế giới mắc chứng mất ngủ và 12% trong số đó họ thường xuyên phải nhờ cậy đến thuốc ngủ ít nhất vài lần trong tháng. Việc dùng thuốc ngủ không có tác dụng lâu dài mà còn khiến người sử dụng bị stress và hậu quả của những mệt mỏi lâu ngày tích tụ. vì vậy các Bác sĩ khuyến cáo không nên phụ thuộc vào thuốc ngủ mà hãy nghĩ tới việc chữa trị chứng mất ngủ bằng việc tập yoga.

Từ lâu, những bài tập yoga được coi là bài thuốc giúp cho cơ thể và trí não được thư giãn hoàn toàn. Chính vì thế, sau khi luyện tập yoga, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ sâu một cách tự nhiên thoải mái và không gây hại gì đến sức khỏe mà còn mang lại kết quả tốt cho người bệnh.

Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện tham gia các lớp yoga, bạn có thể dùng phương pháp châm cứu. Liệu pháp này sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Nên châm cứu 2 lần một tuần, liên tục trong vòng 1 tháng; chứng mất ngủ của bạn sẽ biến mất hoàn toàn.

Nhiều người bị mất ngủ là do nhiệt độ cơ thể giảm sút trong khi ngủ, đặc biệt là đôi chân. Để ngủ dễ hơn, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm, lau khô và đi tất để đôi chân khỏi bị lạnh trước khi đi ngủ, để bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Châm cứu giúp chữa dị ứng thời tiết

Châm cứu giúp chữa dị ứng thời tiết

Châm cứu giúp chữa dị ứng thời tiết

Một trong những hiện tượng của dị ứng thời tiết là viêm xoang, hắt hơi, sổ mũi và mẩn ngứa. Các Bác sĩ cho rằng châm cứu có thể giảm thiểu được những biểu hiện của dị ứng tốt hơn là dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi. Thuốc bôi chữa dị ứng thường làm cho da bị khô và mất nước, còn thuốc uống thì gây buồn ngủ. Trong khi đó, nếu được châm cứu, người bệnh sẽ hết bị mẩn ngứa gần như ngay tức khắc. Đối với những bệnh nhân bị viêm xoang, tình hình sẽ được cải thiện dần dần và kết quả rất khả quan. Đa phần bệnh nhân đều khỏi sau khi châm cứu mỗi tuần một lần, kéo dài liên tục trong 8 tuần. Để có kết quả lâu dài, bạn nên tiếp tục châm cứu với mật độ giảm dần.

Ngoài ra, nếu bạn không châm cứu thì có thể uống trà xanh vì trong trà xanh có hợp chất giúp chống lại dị ứng.

Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe: có nhiều người cứ nghĩ mình bị dị ứng thời tiết nhưng thực ra là bị nhiễm nấm. vì thế bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để xác định xem mình có bị dị ứng thật hay không nhé.

Tập thể dục khi bị strees

Khi bị strees và trầm cảm thì người bệnh thường dùng dùng để điều trị là phổ biến. tuy nhiên, nghiên cứu gần đây được đưa trang tin tức Y tế Việt Nam mới nhất cho biết, chạy bộ mang lại nhiều kết quả tốt và hiệu nghiệm không kém dùng thuốc. Tập thể dục hằng ngày từng bước cải thiện suy nhược cơ thể và tăng sức đề kháng cho cơ thể đem lại cho bạn cảm giác vui vẻ và yêu đời hơn.

Khi có dấu hiệu bệnh trầm cảm, bạn nên lập kế hoạch sử dụng thời gian hợp lý để có thể luyện tập 30 phút đi bộ hoặc chạy bộ mỗi tuần một lần. Sau khi bệnh tình có dấu hiệu thuyên giảm, bạn có thể tham gia vào lớp aerobic hoặc yoga. Đối với những người bị nặng, chỉ tập thể dục thôi chưa đủ mà phải kết hợp nhiều liệu pháp cùng một lúc dưới sự hướng dẫn của Bác sĩ.

Hoặc bạn có thể dùng liệu pháp tâm lý hay đi dã ngoại để được thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Thay đổi thói quen sinh hoạt để chữa bệnh đau đầu

Thay đổi thói quen sinh hoạt để chữa bệnh đau đầu

Đau đầu

Đau đầu không nên dùng thuốc giảm đau, nếu bạn thi thoảng dùng thì nó sẽ tốt nhưng việc dùng quá thường xuyên, chẳng hạn như uống hơn một liều mỗi ngày có thể khiến cho chứng đau đầu trở nên trầm trọng.

Nếu vẫn cảm thấy đau đầu thường xuyên, bạn cần:

Thay đổi thói quen sinh hoạt: Ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc và tập thể dục vừa sức sẽ giúp bệnh thuyên giảm đi một nửa. Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để cân bằng lượng đường trong máu và đừng quên tập thể dục 45 phút mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung thêm canxi, khoảng 1.200 mg mỗi ngày (từ rau quả xanh, sữa ít béo và thuốc).

Thư giãn: Nghỉ ngơi hợp lý và massage cơ thể cũng giúp chứng đau đầu của bạn dần mất đi.

Việc tập thể dục hay thay đổi thói quen sinh hoạt giúp bạn tránh các bệnh đường tiêu hóa và có một sức khỏe tốt với sức đề kháng cao.

Nguồn: duocsi.edu.vn